Nova Consumer là một thành viên của tập đoàn Đầu tư và Phát triển kinh tế NovaGroup. Tập đoàn được thành lập vào năm 1992, tính tới nay thì Nova Consumer đã là một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp.

 Tập đoàn có vai trò chính trong việc đem lại giải pháp toàn diện, tối ưu nhất cho người chăn nuôi với các lĩnh vực như: thuốc thú y; vaxin; thức ăn chăn nuôi; giải pháp chăn nuôi yêu cầu kỹ thuật cao;…

 Kể từ thời điểm năm 2019 tới nay, Nova Consumer đã đầu tư chính thức vào lĩnh vực thực phẩm. Tham gia cung cấp cho thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cho người sử dụng. 

Khách hàng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm. Từ đó tạo nên sự tin tưởng cho người tiêu dùng trong lựa chọn sản phẩm tiêu thụ. Năm 2021 đã ghi dấu ấn cộc mốc quan trọng khi Nova Consumer tham gia vào lĩnh vực hàng tiêu dùng. Chính thức cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng; thức uống và thực phẩm cho người tiêu dùng. 

Quy mô Nova Consumer

Quy mô Nova Consumer

Quá trình hình thành, phát triển của Nova Consumer 

Nova Consumer đồng hành cùng sự tăng trưởng nhanh chóng, dựa trên nền tảng tới 30 năm của tập đoàn Nova Group. Doanh nghiệp là 1 trong 8 tổng công ty nằm trong hệ sinh thái của  Tập đoàn NovaGroup.

Với quá trình phát triển trong 30 năm hình thành đã ghi dấu vị thế khi là một trong các đơn vị dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp. Đem lại những giải pháp cung cấp khép kín; toàn diện và tối ưu nhất cho người chăn nuôi. 

Đã có hàng chục nghìn đối tác uy tín trong – ngoài nước hợp tác cùng Tập đoàn NovaGroup. Từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương. Tác động mạnh mẽ giúp nâng cao đời sống kinh tế, xã hội cho người dân trong khu vực. 

Sự phát triển, không ngừng mở rộng của nhiều ngành hàng mới đã giúp Nova Consumer tạo dựng được nền tảng vững chắc từ nông nghiệp. Hiện nay, Nova Consumer cũng đã đẩy mạnh công tác M&A đúng theo sự kỳ vọng khi có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong khoảng thời gian tới. 

Nova Consumer phát triển thần tốc

Nova Consumer hoat động đa dạng lĩnh vực, ngành hàng

 Nova Consumer mở rộng ngành hàng, tăng cường xuất khẩu

 Sự tăng trưởng tích cực của Nova Consumer đã được đánh dấu mốc quan trọng trong năm 2022. Mô hình phát triển của tập đoàn ứng dụng mô hình 3F giúp mở rộng đa dạng ngành hàng, kèm theo đó là sự tăng cường trong xuất khẩu.

Nova Consumer đã đẩy mạnh việc xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới. Tiếp tục hoạt động M&A với các doanh nghiệp uy tín trên thị trường. Từ đó giúp đa dạng hóa ngành hàng cung cấp cho thị trường.

  Vào quý II năm nay, Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A sở hữu Anco Family Food. Từ đó khiến Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F bao gồm: Feed – thức ăn chăn nuôi; Farm – nông trại; Food – thực phẩm. Cùng với đó là sản xuất thực phẩm chất lượng cao và đảm bảo an toàn tới với người tiêu dùng. Chiến lược này đã giúp cho Nova Consumer khép kín được chuỗi sản xuất để tự chủ từ đầu vào và đầu ra. Từ đó giúp đảm bảo nguồn cung ứng các sản phẩm chất lượng, truy xuất nguồn gốc ra thị trường.

 Sự kiện cũng chính là một trong những chiến lược phát triển của  Nova Consumer. Giúp hoàn thiện mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường và tạo nền móng vững chắc, gia tăng doanh thu trong thời gian ngắn và dài hạn. 

Nova Consumer đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu

Nova Consumer đã tận dụng hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Từ đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong khoảng 30 năm vừa qua, các nhóm ngành nông nghiệp và các nhãn hàng thuộc Nova Consumer đã xuất khẩu tới 27 quốc gia trên thế giới như: Hà Lan, Tiểu Vương Quốc Ả Rập; Hàn Quốc;… Đã có các nhóm hàng tiêu dùng do Nova Consumer triển khai mới được cho ra mắt nhưng đã có mặt tại các thị trường: Mỹ; Trung Quốc; Nhật Bản; Đài Loan… và trong thời gian sắp tới sẽ là thị trường EU.

Trang trại Nova Consumer

Nova Consumer đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu

 Kế hoạch phát triển Nova Consumer trong giai đoạn tới

Nova Consumer trong khoảng thời gian tới sẽ mở rộng quy mô của trại heo lên gấp 5 lần trong khoảng 3 năm tới. Xây dựng và phát triển các Mega Farm có diện tích rộng từ 500- 600 ha. Giúp nâng quy mô sức chưa lên hàng chục nghìn con heo nái, hàng trăm nghìn con heo thịt tại mỗi Mega Farm. 

Cùng với đó là sự bố trí của các trang thiết bị hiện đại; kèm dây chuyền sản xuất tự động đạt tiêu chuẩn WHO-GMP. Nhờ mạng lưới có tới hơn 1000 địa điểm trải dài từ Bắc – Nam, xuất khẩu hơn 27 thị trường quốc tế. 

Trong khoảng thời gian ba năm tới, các nhà máy thức ăn chăn nuôi sẽ hoạt động tối đa công suất, cung cấp cho các Mega Farm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ hợp tác với các công ty chuyên trong lĩnh vực cung cấp con giống nổi tiếng của Mỹ; Canada; Đan Mạch;… Từ đó tạo ra những con giống có năng suất cao; chất lượng cao đảm bảo bảo phù hợp cho điều kiện chăn nuôi của Việt Nam.  

 Nova Consume đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng phân phối O2O

Kế hoạch của Nova Consumer từ năm 2025 sẽ phát triển mạnh mẽ các nền tảng phân phối  O2O (Online to Offline). Từ đó gia tăng kết nối giữa các nhà phân phối – cửa hàng – doanh nghiệp. Tất cả nhằm tạo ra liên kết trực tiếp tới 250.000 điểm bán hàng lên tới 400.000 điểm bán hàng. 

Nền tảng O2O

 Nova Consume đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng phân phối O2O

 Nova Consumer là thành viên của NovaGroup nên khách hàng mục tiêu của tập đoàn tới từ hàng trăm nghìn cư dân hiện đang sinh sống tại hơn 30 KĐT lớn được đầu tư và phát triển bởi  Novaland.

Việc ứng dụng nền tảng phân phối O2O (Online to Offline) sẽ giúp cho sự phát triển, đầu tư của hơn 500 cửa hàng của chuỗi các thương hiệu ẩm thực do Nova FnB quản lý và vận hành. Nhầm phục vụ cho hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Hệ thống hơn 2000 siêu thị và cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống có mặt trên cả nước. Giúp phục vụ cho hơn 150 triệu lượt khách mỗi năm được Nova Commerce quản lý, vận hành.

Đánh giá bài viết
0909 863 683
Đăng ký nhận thông tin Đăng ký nhận bảng giá